Skip to main content

वस्तूची गर्भित वैशिष्ट्ये (Implicit Features)

(Parit V B) 

Radhanagari Mahavidhyalay, Radhanagari

B.Com -1    Sem - II

Subject- Principles of Marketing

Topic - वस्तू : अर्थ व महत्त्व 


 **(ब) वस्तूची गर्भित वैशिष्ट्ये (Implicit Features)


कोणत्याही वस्तूमध्ये गर्भित किंवा अभौतिक स्वरूपाची वैशिष्ट्ये असतात. या गर्भित वैशिष्ट्याचे आकलन ग्राहकपरत्वे भिन्न-भिन्न असते. एखाद्या ग्राहकाला एका वस्तूमध्ये जे दिसेल, ते दुसऱ्या ग्राहकाला दिसेलच असे नाही. म्हणून या गर्भित वैशिष्ट्यांचे स्वरूप गुणात्मक असते. ही ग्राहकांच्या दृष्टीने गर्भित अथवा सूचित वैशिष्ट्ये पुढीलप्रमाणे आहेत.


१. प्रतीक भिन्नता (Product Symbolism) : वस्तू ही तिच्या अंगी असणाऱ्या विभिन्न प्रकारच्या उपयोगितांचे व लाभांचे प्रतीक असते. पण ग्राहकपरत्वे त्या प्रतीकांचे आकलन भिन्न-भिन्न असते. ही वस्तूमधील प्रतीक भिन्नता एक महत्त्वाचे वैशिष्ट्य होय. एखाद्या ग्राहकाला एखाद्या वस्तूमध्ये जे प्रतीक दिसेल, ते प्रतीक दुसऱ्या ग्राहकाला आकलन होईलच असे नाही.


२. संदेशाचे प्रक्षेपण (Communication Media) : वस्तू ही आपल्याविषयी ग्राहकाला एक संदेश प्रक्षेपित करीत असते. या संदेशाचा प्रत्येक ग्राहक आपल्या कुवतीनुसार व आकलनानुसार अर्थ काढत असतो. वस्तू आपल्या अंगी अंतर्भूत असलेल्या गुण, लाभ, उपयोगिता, भौतिक घटक, अभौतिक घटक इत्यादींबाबत हा संदेश प्रक्षेपित करीत असते. म्हणून प्रत्येक वस्तू ही संदेश प्रक्षेपणाचे माध्यम होय.


३. स्वाद आकलन (Product Perception) : ग्राहकाला वस्तूचा उपभोग घेताना त्या वस्तूसंबंधी एक प्रकारे मानसिक आकलन होत असते. ग्राहक हा वस्तूबाबत जितका आसक्त असेल तितके हे आकलन तीव्र असते. तसे हे आकलन वस्तूबाबतची त्याची आसक्ती व्यक्त करीत असते. त्याच्या मनातील (ठेवणीत जपलेला) वस्तुस्वाद व त्याच्यासमोर असलेल्या वस्तूचा स्वाद याची तो मनातल्या मनात तुलनाही करीत असतो. हे स्वाद मिळतेजुळते. असल्यास तो खुश होतो. हे स्वाद जुळत नसल्यास त्याची नाराजी तो चेहऱ्यावर अथवा उघडपणे व्यक्त करतो. अर्थात, हे स्वाद आकलन एक मानसिक प्रक्रिया असून हे स्वाद आकलन ग्राहकापरत्वे भिन्न-भिन्न असते.


४. वस्तू मूल्यमापन (Product Evaluation) : प्रत्येक वस्तूचे एक मूल्यमापन असते व ग्राहक ते मनातल्या मनात करीत असतो. वस्तूतील लाभाचे प्रतीक, वस्तूपासून मिळालेला संदेश व वस्तुस्वादाचे आकलन या आधारे वस्तूचे मूल्यमापन केले जाते. वस्तूची किंमत व त्यापासून मिळणारे समाधान याची तुलना करून हे मूल्यमापन करण्यात येते. हीसुद्धा मानसिक क्रिया आहे व म्हणून ग्राहकपरत्वे हे मूल्यमापन भिन्न असू शकते.           

             अशा रीतीने वस्तूची उघड व गर्भित वैशिष्ट्ये आहेत.

Comments

Popular posts from this blog

Internal Evaluation_Winter Semester_2024-25

  Winter Semester Internal Evaluation 2024-25 Dept. of English सूचना : १.         सर्व विद्यार्थ्यांनी आपले अंतर्गत मूल्यमापनाचे काम दि. ०४ ऑक्टोबर ते १० ऑक्टोबर २०२४ यादरम्यान पूर्ण करायचे आहे. यानंतर कोणाचेही होम असाइनमेंट/सेमिनार/ग्रुप अॅक्टिव्हिटी स्वीकारली/घेतली जाणार नाही, याची कृपया नोंद घ्यावी. २.         होम असाइनमेंट/सेमिनार यासाठी महाविद्यालयाने उपलब्ध करून दिलेल्या वह्यांचाच वापर करावा. सदर वह्या महाविद्यालयाच्या कार्यालयामध्ये उपलब्ध आहेत. ३.           बीए/बीकॉम भाग दोनच्या विद्यार्थ्यांनी ग्रुप अॅक्टिव्हिटीसाठी खालील नंबरवर संपर्क साधावा. बीए भाग दोन :  English (Compulsory): 9975669140 बीए भाग दोन :  English (Optional): 9890355376 बी कॉम भाग दोन :  English: 9766188306 Class: BA I                            1.   Subject: English (AEC)    ...

Serpent Lover

  (e-content developed by Prof. (Dr) N A Jarandikar) The Serpent Lover                                               -     A. K. Ramanujan ए. के. रामानुजन हे इंग्रजीतून लेखन करणारे एक महत्त्वाचे भारतीय लेखक आहेत. त्यांची ओळख ही मुख्यत्वे एक कवी म्हणून आहे. भारतीय लोककथांमध्ये त्यांना विशेष रुची होती. आयुष्यातील कित्येक वर्षे त्यांनी भारतीय , विशेषतः कन्नड लोककथा गोळा करण्यामध्ये व्यतीत केली आहेत. प्रस्तुतची कथा ‘ The Serpent Lover ’ ही अशीच एक कन्नड लोककथा आहे. ही कथा त्यांच्या ‘ A Flowering Tree’ या पुस्तकातून घेण्यात आलेली आहे. कामाक्षी नावाची एक तरुण स्त्री या कथेची नायिका आहे. कामाक्षीचे एका तरूणाबरोबर लग्न झाले आहे. पण हा तरुण बाहेरख्याली असून त्याचे अन्य एका स्त्रीसोबत (concubine— विवाहबाह्य संबंध असणारी स्त्री) ) संबंध आहेत. कामाक्षीला याची कल्पना आहे. एक दिवस आपला नवरा आपल्याकडे परत येईल , या आशेवर ती जगत आहे. अशीच २-३ वर्षे गेल्यानंतर , ...

Model Millionaire

  (e-content developed by Prof (Dr) N A Jarandikar) ‘ The Model Millionaire’ ‘द मॉडेल मिलियनेअर’ (‘ The Model Millionaire’ /आदर्श लखपती) ही कथा ऑस्कर वाइल्ड (Oscar Wilde) या लेखकाने लिहिलेली आहे. कोणताही हेतू न बाळगता चांगल्या मनाने केलेली मदत ही अनमोल कशी असते, याविषयीची ही गोष्ट आहे. या गोष्टीमध्ये पुढील पात्रे आहेत : १.        ह्युई अर्सकाईन ( Hughie Erskine): हा या कथेचा नायक आहे. २.        अॅलन ट्रेव्हर ( Alan Trevor ) : हा एक चित्रकार आणि ह्युईचा मित्र आहे. ३.        बॅरन हाऊजबर्ग ( Baron Hausberg ) : हा अॅलन ट्रेव्हरसाठी मॉडेल म्हणून काम करतो आहे. ४.        लॉरा मेर्टन ( Laura Merton ): ही ह्युईची प्रेयसी आहे. ही कथा लंडन शहरामध्ये घडते. ह्युई अर्सकाईन हा एक तरुण आणि रुबाबदार युवक आहे. त्याचे वर्णन पुढीलप्रमाणे केलेले आहे : 1. wonderfully good looking; 2. crisp brown hair; 3. clear-cut profile; 4. grey eyes. त्याच्या वडलांनी त्यांच्या पश्चात आ...